[Tư vấn] 11 nguyên nhân gây kích thích dương vật

Kích thích dương vật là một vấn đề khó chịu, nhưng không phải là hiếm gặp. Bạn có thể bị đau, ngứa, sưng, phát ban hoặc các triệu chứng khác ở trên hoặc xung quanh dương vật của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây kích thích dương vật, chẳng hạn như chấn thương do tai nạn. Việc xác định nguyên nhân gây ra sự khó chịu có thể giúp bạn và bác sĩ của bạn tìm ra một phương pháp điều trị hiệu quả. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây kích thích dương vật của bạn.

11 nguyên nhân gây kích thích dương vật

1. Bệnh vẩy nến sinh dục

Bệnh vẩy nến bộ phận sinh dục gây ra các mảng da nhỏ có màu đỏ hình thành trên dương vật của bạn, nó có thể có vảy hoặc nhìn sáng bóng. Bệnh vẩy nến sinh dục có thể làm bạn bị ngứa hoặc đau nhức.

Bác sĩ không chắc chắn chính xác nguyên nhân nào gây ra bệnh vẩy nến. Nhưng bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến cả nam giới đã cắt bao quy đầu và chưa cắt bao quy đầu.

2. Bệnh chàm

Bệnh chàm gây ra phát ban trên da, ngứa, bong tróc da . Phát ban này có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn, bao gồm cả dương vật của bạn.

3. Dị ứng với hóa chất

Bạn có thể bị ngứa, kích thích và nổi mẩn đỏ trên dương vật do bị dị ứng với một số hóa chất có trong xà phòng, nước hoa vùng kín, thuốc tránh thai, hoặc thành phần có trong bao cao su.

4. Bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs)

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs), có thể gây ra các vết sưng, vết loét, mụn nước, mụn cóc, đỏ và ngứa gần dương vật của bạn. Các bác sĩ đã xác định được hơn 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục . Một số trong số họ bao gồm:

  • Mụn rộp sinh dục
  • Bệnh giang mai
  • Bệnh lậu
  • Virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV) và hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS)

Điều quan trọng là phải tìm đến bác sĩ hoặc các trung tâm chăm sóc sức khỏe để thăm khám nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5. Viêm Balan

Viêm Balan là một tình trạng gây viêm da trên đầu dương vật của bạn. Các triệu chứng có thể bao gồm:

  • Đỏ
  • Sưng
  • Ngứa
  • Phát ban
  • Đau đớn
  • Nước tiểu có mùi hôi

Viêm Balan thường phổ biến hơn ở nam giới chưa cắt bao quy đầu hoặc vệ sinh cá nhân kém. Viêm balan có thể được gây ra bởi:

  • Viêm nhiễm
  • Dị ứng
  • Bệnh mãn tính về da
  • Một tình trạng y tế tiềm ẩn khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường

6. Nhiễm nấm men

Nhiễm trùng nấm men có thể gây ra ngứa, nổi mẩn đỏ trên và xung quanh dương vật của bạn. Bạn cũng có thể bị nóng rát và xuất hiện một chất trắng dày ở vùng sinh dục( bựa sinh dục). Loại nấm gây ra hầu hết các bệnh nhiễm trùng nấm men được gọi là nấm Candida albicans. Hầu hết các bệnh nhiễm trùng nấm men có thể được điều trị bằng thuốc chống nấm không kê đơn (OTC). Trong một số trường hợp, nhiễm trùng nấm men có thể dẫn đến viêm balan.

7. Ma sát

Bất kỳ loại hoạt động nào gây ra ma sát trên dương vật đều có thể gây đỏ và đau. Mặc quần áo bó sát có thể dẫn đến ma sát ở vùng sinh dục . Quan hệ tình dục và thủ dâm cũng có thể gây ra quá nhiều sự cọ xát, có thể gây khó chịu.

8. Lichen xơ hóa( bạch biến âm hộ, vết trắng âm đạo)

Lichen xơ hóa là một tình trạng da hiếm gặp, thường ảnh hưởng đến vùng sinh dục và hậu môn của cơ thể. Nó có thể làm da bị loang lổ và có đốm trắng hình thành trên dương vật. Bạn có thể bị đỏ, ngứa, đau, phồng rộp, lở loét hoặc chảy máu ở khu vực bị tổn thương.

Lichen xơ hóa thường ảnh hưởng đến phụ nữ mãn kinh. Nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến nam giới, đặc biệt là các bé trai và nam giới không cắt bao quy đầu. Các bác sĩ vẫn chưa biết được nguyên nhân gây bệnh lichen xơ hóa là gì.

9. Bệnh Peyronie( dương vật cong)

Bệnh dương vật cong là bệnh gây ra các mô sẹo cứng hình thành bên trong trục dương vật, khiến dương vật bị cong sang một bên khi nó cương cứng. Bệnh có thể gây đau ở trên và xung quanh dương vật và các bác sĩ không rõ nguyên nhân gây ra bệnh cong dương vật là gì. Bệnh có thể tự cải thiện mà không cần điều trị, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể cần đến phẫu thuật.

10. Lông mọc ngược

Lông mọc ngược thường xảy ra ở các khu vực mà bạn hay cạo lông. Nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào lông mọc, kể cả trên dương vật của bạn. Những sợi lông mọc ngược này có thể gây ra các vết ngứa, đỏ và đau trông giống như mụn nhọt, sau một thời gian, lông mọc ngược sẽ tự biến mất mà không cần điều trị.

11. Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Mặc dù chúng phổ biến hơn ở phụ nữ, nhưng nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Nhiễm trùng tiểu xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong đường tiết niệu của bạn. Nếu bạn bị nhiễm trùng tiểu, bạn có thể gặp khó khăn khi đi tiểu. Điều trị bằng kháng sinh có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng này.

Nguyên nhân gây kích thích dương vật ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Kích thích dương vật ở trẻ sơ sinh có thể là do phát ban tã, bệnh chàm và nhiễm nấm cũng là nguyên nhân phổ biến. Ngoài ra, một số trẻ em rất nhạy cảm với các hóa chất có thể gây kích ứng da. Những cậu bé không được cắt bao quy đầu có thể gây kích ứng dương vật, dẫn tới viêm balan.

Biện pháp khắc phục kích thích dương vật tại nhà

Bạn có thể giảm bớt một số kích ứng tại nhà bằng bất kỳ phương pháp nào sau đây:

  • Kem dưỡng ẩm hoặc kem chống ngứa. Các loại kem này thường không chứa các thành phần gây kích ứng
  • Tắm muối. Tắm muối có thể giúp giảm ngứa và khó chịu.
  • Nén mát. Một túi nước đá có thể làm giảm kích ứng, trước tiên hãy bọc nó trong một miếng vải trước khi trườm nó lên da để tránh làm lạnh quá mức bộ phận sinh dục của bạn.
  • Hạn chế quan hệ tình dục.

Mặc dù các liệu pháp này có thể tạm thời làm giảm kích ứng. Nhưng điều quan trọng là bạn cần đến gặp bác sĩ hoặc tìm đến các trung tâm y tế để thăm khám.

Khi nào cần gặp bác sĩ

Nếu bạn thấy khó chịu hoặc các triệu chứng không thuyên giảm bạn nên đến gặp bác sĩ  để thăm khá. Nhiều nguyên nhân gây khó chịu, gây kích thích dương vật có thể dễ dàng điều trị.

Làm thế nào để ngăn ngừa kích thích dương vật

Để ngăn ngừa kích ứng dương vật bạn nên:

  • Vệ sinh vùng sinh dục thường xuyên bằng sữa tắm không gây kích ứng và nước ấm.
  • Lau khô đầu dương vật của bạn trước khi mặc quần áo.
  • Rửa sạch tay sau khi đi vệ sinh.
  • Rửa sạch và lau khô dương vật của bạn sau khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm.
  • Nếu bạn không cắt bao quy đầu, hãy kéo lại bao quy đầu và rửa xung quanh đầu dương vật, phía dưới bao quy đầu ít nhất một lần mỗi ngày.

Lời khuyên của bác sĩ

Kích thích dương vật có thể do một số nguyên nhân khác nhau gây ra, nhưng các triệu chứng có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp làm giảm kích thích dương vật tại nhà. Nhưng dù bằng cách nào, nếu các triệu chứng của bạn không hết hãy tìm đến bác sĩ hoặc trung tâm y tế để thăm khám và xác định hướng điều trị. đ

DETOMEN- Gel vệ sinh vùng kín nam giới số 1 VN

DETOMEN là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.