Mụn nhọt trên dương vật, nguyên nhân và cách điều trị

Mụn nhọt có thể phát triển bất cứ vùng da nào có lỗ chân lông. Điều này có nghĩa là chúng có thể hình thành bất cứ nơi nào trên cơ thể bạn, bao gồm cả dương vật.

Do tính chất nhạy cảm của khu vực, có một vài triệu chứng cụ thể bạn nên đến nhờ bác sĩ kiểm tra trước khi tự chẩn đoán.

Điều gì gây ra mụn nhọt hình thành ở dương vật và nó sẽ trông như thế nào?

Mụn nhọt xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc.

Ví dụ, dầu và tế bào da chết dẫn đến mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Một hỗn hợp vi khuẩn, dầu và tế bào có thể gây ra mụn nhọt có hoặc không có đầu.

Mụn nhọt cũng có thể chứa mủ và sưng

Bạn có thể có nguy cơ nổi mụn cao hơn ở dương vật nếu bạn:

  • Không vệ sinh hàng ngày
  • Để dương vật ẩm ướt
  • Da dầu
  • Cạo lông mu 
  • Mặc quần lót bó sát, có thể gây ma sát

Nổi mụn có thể xảy ra bất kể lúc nào dù bạn có quan hệ tình dục hay không. Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động tình dục, bạn có nguy cơ mắc các dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể trông giống như mụn nhọt

Cách điều trị

Cách tốt nhất để điều trị mụn nhọt trên dương vật của bạn là không được gãi, chọc mủ. Mụn nhọt cũng có khả năng tự khỏi nếu khu vực này được giữ sạch sẽ và khô ráo.

Không bao giờ nên để mụn lan ra ngoài dương vật. Điều này có thể làm cho chúng tồi tệ hơn và gây nhiễm trùng.  cũng có thể làm cho vi khuẩn lây lan, có thể dẫn đến mụn nhọt nhiều hơn. Nếu vết sưng vẫn còn, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu về cách loại bỏ chúng.

Bạn không thể điều trị mụn nhọt bằng thuốc không kê đơn. Điều này là do da của bạn trong khu vực này mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Các sản phẩm trị mụn OTC thông thường, chẳng hạn như benzoyl peroxide và axit salicylic, có thể quá khắc nghiệt đối với khu vực này. Kết quả là bạn có thể bị phát ban và ngứa đáng kể.

Nếu bạn bị nổi mụn ở vùng sinh dục, bạn có thể cân nhắc nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc trị mụn mà bạn có thể uống. Thuốc kháng sinh có thể giúp loại bỏ vi khuẩn quá mức có thể góp phần gây ra mụn trứng cá, nhưng chúng chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn.

Phân biệt mụn trứng cá với mụn sinh dục

Nếu vết sưng của mối quan tâm không giống như một nốt mụn thực sự, thì rất có thể nó có liên quan đến một tình trạng khác. Một số loại mụn trên da là vô hại và không cần điều trị.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất của mụn trứng cá giống như mụn bọc.

Dao cạo

Việc cạo lông thường xuyên dẫn tới việc bị xước tại vùng kín nam giới hoặc ngay cả trên phụ nữ , cao lông vùng kín dẫn đến đỏ và kích ứng vùng da nhạy cảm. Khi da bị ảnh hưởng lành lại, sự kết hợp của lông mới mọc ngược và các vết sưng mủ khác có thể hình thành dọc theo phát ban.

Các vết xước do dao lam có xu hướng tự lành. Để làm dịu làn da bị kích thích , hãy thoa kem dưỡng vào khu vực này. Đó cũng là một ý tưởng tốt để áp dụng kem dưỡng da này mỗi khi bạn cạo râu để ngăn ngừa kích ứng trong tương lai.

Tuyến bã nhờn

Các tuyến bã nhờn thường nằm bên dưới nang lông, nhưng chúng có thể nhìn thấy trên các khu vực như dương vật.

Bạn có thể biết liệu bạn có đốm bã nhầm trên dương vật hay không nếu trong miệng cũng có những nốt vậy..

Mặc dù vô hại, đôi khi các vết đốm này có thể gây ra xấu thẩm mỹ. Một số phương pháp điều trị da liễu có thể giúp đỡ, chẳng hạn như điều trị bằng laser .

Viêm nang lông

Viêm nang lông có thể dẫn đến những vết sưng gần gốc lông mọc. Kết quả là các vết sưng đỏ giống như mụn nhọt có liên quan đến một tình trạng được gọi là viêm nang lông, có thể gây đau và ngứa.

Viêm nang lông có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, các trường hợp lâu khỏi hoặc tái phát có thể cần dùng thuốc chống vi trùng tại chỗ. Điều này giúp xóa các vết sưng hiện có trong khi ngăn ngừa viêm trong tương lai.

Sẩn dương vật

Các sẩn , hay hirsemony coronae glandis, là những phần nhô ra xung quanh đầu dương vật. Chúng được coi là một phần của giải phẫu dương vật bình thường và không liên quan đến mụn trứng cá. Tuy nhiên, chúng tiết ra dầu cung cấp độ ẩm cho đầu dương vật.

U bạch huyết

Các khối u bạch huyết có thể phát triển sau hoạt động tình dục hoặc thủ dâm. Chúng được đặc trưng bởi các khu vực sưng dọc theo trục từ chất lỏng bạch huyết bị chặn.

Những hiệu ứng và kết quả cục chỉ là tạm thời, mặc dù. Bạn sẽ thấy các triệu chứng tự khỏi mà không cần điều trị.

U mềm lây (Molluscum contagiosum)

Nhiễm virus rất dễ lây lan, molluscum contagiosum gây ra các cụm da nổi lên. Một số trong những vết sưng này có thể có các vòng giống như quầng đỏ. Chúng có thể ảnh hưởng đến dương vật và khu vực xung quanh.

Nhiễm trùng này lây qua quan hệ tình dục, nhưng dễ dàng được điều trị khi được phát hiện sớm. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị phương pháp áp lạnh để ngăn chặn sự lây lan của nó.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một bệnh nghiêm trọng khác lây truyền qua quan hệ tình dục. Các vết sưng đỏ dẫn đến trở thành vết loét thường là dấu hiệu đầu tiên và duy nhất của nhiễm trùng vi khuẩn này.

Nhiễm giang mai trên dương vật có thể tự biến mất và quay trở lại nhiều năm sau đó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lây nhiễm cho người khác trong thời gian này.

Cần dùng kháng sinh để điều trị bệnh giang mai. Nếu không được điều trị, các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tổn thương nội tạng và các vấn đề về thần kinh.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục lây truyền trong quan hệ tình dục không an toàn.

Mụn cóc sinh dục xuất hiện dưới dạng vết sưng. Ở nam giới, chúng thường xảy ra dọc theo trục dương vật. .

Mặc dù mụn cóc sinh dục không phải là ung thư, nhưng những người gây ra bởi HPV có thể có nghĩa là bạn có nguy cơ bị ung thư dương vật trong tương lai.

Khi nào đi khám bác sĩ

Nếu đã vệ sinh và sử dụng các biện pháp khác điều trị không có tác dụng, hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán.

Bạn cũng nên gặp bác sĩ nếu bạn có dấu hiệu:

  • Mủ chảy ra
  • Phát ban lan rộng
  • Da vùng mụn thay đổi kích thước, hình dạng hoặc kết cấu

Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng hoặc một tình trạng tiềm ẩn khác. Bác sĩ có thể chẩn đoán các triệu chứng của bạn và giúp phát triển một kế hoạch chăm sóc cụ thể theo nhu cầu của bạn.

Kết Luận

Mụn nhọt trên dương vật thường không phải là vấn đề nghiêm trọng. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm vệ sinh kém, da dầu và đáy quần bó sát. Nếu bạn nhận thấy mủ chảy ra, phát ban lan rộng hoặc vết sưng thay đổi hình dạng hoặc kích thước, hãy đến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị. Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc một tình trạng tiềm ẩn khác.

DETOMEN- Gel vệ sinh vùng kín nam giới số 1 VN

DETOMEN là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.